ความภูมิใจของลูกผู้หญิงคนหนึ่ง

Standard
เมื่อก่อนเคยมองดูแต่คนอื่น
ว่าทำไมนะทำไม….ครอบครัวเราไม่รวยอย่างเขาบ้างนะ
ว่าทำไมนะทำไม….เราไม่ฉลาดและเก่งอย่างเขาบ้างนะ
ว่าทำไมนะทำไม..เราต้อง…?..?..?
..????????????????…..
และความสงสัยก็ยังวนเวียนอยู่ในสมองของเราตลอดมา
จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้เราฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ตลอด
***อาจจะมีสักวันที่ฝันเป็นจริง****
**อาจจะมีสักวันที่ฟ้าบังเอิญเป็นใจ**
**ส่องแสงสว่างลงมาให้ฉัน**
*********
และแล้ววันนั้นก็มาถึงจริงๆด้วย
วันที่เราประสบความสำเร็จในชีวิต
เรียนจบปริญญาให้พ่อแม่ได้ชื่นชม
มีงานแต่งงานที่ตัวเองใฝ่ฝันมาตลอด
ได้พบกับคู่ชีวิตที่ดี
เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราให้เจริญก้าวหน้าและดีขึ้นๆเรื่อยๆ
ทำให้ทุกคนที่เคยดูถูกเราต้องก้มหน้ายอมรับความจริง
ว่าเราก็ทำได้ ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใครๆ
สิ่งที่เราภูมิใจที่สุดในชีวิตก็คือ
ได้ทดแทนบุญคุณของคุณพ่อและคุณแม่
ในขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่
ขอบคุณที่ให้กำเนิดเรามา
และขอบคุณคนบนฟ้าที่ทำให้เราเกิดมาเป็นลูกของคุณแม่
อยากบอกดังๆ ว่ารักและคิดถึงคุณแม่ที่สุดเลย
ถึงตัวเราจะไกลกัน..แต่ใจเราก็ยังคงผูกพันกันนะแม่นะ
 
 

Leave a comment