มุมมองความรักและความคิดที่เปลี่ยนไปเมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น

Standard

 

” มุมมองความรักและความคิดที่เปลี่ยนไปเมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น ”

เฮ้อ!  ไม่อยากจะยอมรับเลยว่า  ตัวเองนะ  อายุมากขึ้นมากขึ้นทุกวัน  เหอะๆๆ

ก็แหมนลินนะพึ่งจะคุยกับคุณสามีสุดที่รักเมื่อวานนี้เอง

ว่าฉันนะพึ่งจะสิบหกหยกๆอยู่เลยนะเธอ  ( ฮ่าๆๆ  แอบลดอายุตัวเองซะเลย)

ดูซิมาวันนี้  ฉันย่างเข้าเลขสามแล้วนะเธอ  กาลเวลามันช่างผ่านไปเร็ว  อย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ

คุณสามีตอบกลับมาว่า  อายุเป็นแค่เพียงตัวเลข

ไม่ว่าคุณจะอายุมากขึ้นเท่าไหร่ความสวยของคุณก็ไม่เคยจางหายไปจากสายตาของผมเลย

(คุณสามีแอบมามุขหวานๆซะงั้น^^  ทำเอานลินเขินแก้มแดงเป็นก้นลิงไปเลย  อิอิ)

เอาละค่ะฟังนลินโม้มานานพอสมควรแล้วเนอะ  มาเข้าเรื่องกันดีกว่า

เมื่อก่อนนี้  หลายๆปีก่อนที่ผ่านมา (เรียกได้ว่านานมากๆพอสมควร)

ย้อนอดีตไปเมื่อสมัยยังสาวๆนะจ๊ะ  นานแค่ไหนนั้นให้ทายกันเอาเองนะค่ะ  อิอิ

เมื่อก่อนนี้  นลินคิดว่า

คนที่รักกันจริง  ต้องตัวติดกันอยู่เสมอ  ขึ้นเหนือล่องใต้ไปไหนมาไหนก็ต้องไปด้วยกัน  เจอเธอที่ไหนก็ต้องเจอฉันที่นั้น  ถึงจะแปลว่า  ฉันรักเธอและเธอก็รักฉัน  เรารักกันจริงๆนะเอ้อ

แต่เดี๋ยวนี้นะเหรอ  นลินคิดว่า

คนที่รักกันจริงๆไม่จำเป็นเลยที่จะต้องตัวติดกันเสมอไป  เวลาที่ตัวเราห่างไกลกันมากมายแค่ไหนก็ตาม  แต่ว่าใจก็ยังคงรักและก็ยังคงคิดถึงกันเสมอนี้ซิ  ถึงจะแปลว่า  เรารักกันจริงๆนะ

เมื่อก่อนนี้  นลินคิดว่า

การที่จะรักใครซักคน  เราต้องรักเขาด้วยน้ำตาด้วยจิตวิญาณ  เป็นทาสของความรัก  ต้องเรียกร้องความรักจากเขาอยู่เสมอ  ฉันคงอยู่ไม่ได้หากไม่มีเธอ  อะไรทำนองเนี๊ยะ

แต่เดี๋ยวนี้นะเหรอ  นลินคิดว่า

ความรักแบบนั้นนะมันเป็นความรักที่ไร้ค่า  บ้าบอคอแตก  และงี่เง่าเต่าตุ่นเป็นที่สุด  การที่จะรักใครซักคน  เราต้องรักเขาด้วยหัวใจ  สติปัญญา  เหตุผล  และ  การเข้าใจ  เอาใจเขามาใส่ใจเรา  ไม่ใช่รักเพราะความลุ่มหลง  ให้ความรักและความรู้สึกที่ดีกับเขา  แล้วเราจะได้รับความรักและสิ่งดีๆตอบกลับมาเอง

เมื่อก่อนนี้  นลินคิดว่า

คนที่รักกันจริงต้องมั่งคง  จริงใจไม่จริงโจ้  ไม่คิดนอกใจ  ไม่เปลี่ยนแปลงไปหาคนอื่น  ลองคิดดูซิ  มันคงจะเจ็บปวดมากๆเลย  หากว่าเขาทอดทิ้งไปหาคนอื่น  แล้วฉันจะอยู่อย่างไรหากขาดเธอไปสักคน  ฉันต้องทำทุกวิธีทางและทุกๆอย่างเพื่อให้เธออยู่กับฉันตลอดไป  เราจะไม่ทอดทิ้งกัน  อะไรทำนองเนี๊ยะ

แต่เดี๋ยวนี้นะเหรอ  นลินคิดว่า

การที่คนเราจะเปลี่ยนแปลงความคิด  หรือว่าความรัก  หรือว่าความรู้สึกไป  มันไม่ใช่เรื่องประหลาดอะไรเลยนะ  เพราะว่า  เราทั้งหลาย  หญิงและชายเป็นเพียงมนุษย์เดินดินเฉกเช่นเดียวกันทุกๆคนต่างก็มี  รัก  โลภ  โกรธ  หลง  เป็นธรรมดา  หากว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้ว  เขาคนนั้นก็ยังคงอยากที่จะจากเราไป  เราก็จงปล่อยเขาไปตามทางของเขาเถอะค่ะ  อย่าได้ดันทุรังเขาเอาไว้เลย     “Life is too short to get hurt.”  ชีวิตคนเรานั้นสั้นเหลือคณา  อย่ารอช้าปล่อยเวลาให้ผ่านไป  จงหาความสุขให้กับตัวเองจะดีกว่า

เมื่อก่อนนี้  นลินคิดว่า

การที่คนเรา  จะลองเริ่มต้นรักครั้งใหม่  อีกสักครั้ง  มันไม่ดีหรอกนะ  เพราะว่ามันจะทำให้เธอเจ็บปวดหัวใจได้อีก  เพราะว่าเขาคนใหม่อาจจะร้ายกว่าคนเก่าหลายร้อยเท่าก็ได้ใครจะไปรู้  แบบว่า  คิดในด้านลบและลบไว้ก่อนไง  กลัวอนาคตที่ยังมาไม่ถึง  โดยไร้ความหวังไปเรื่อยๆ

แต่เดี๋ยวนี้นะเหรอ  นลินคิดว่า

การที่คนเราจะลองรักครั้งใหม่อีกสักครั้ง  มันไม่ผิดหรอกนะ  เพราะว่าชีวิตคนเรามันต้องก้าวต่อไปข้างหน้า  จะดีหรือจะร้ายยังไงมันก็ต้องก้าวต่อไปข้างหน้า  ไม่มีใครสักคนที่จะสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งต่างๆที่ผิดพลาดในอดีตได้  คนแรกมักจะไม่ใช่  Mr. Right  เสมอไป  แล้วเราจะต้องกลัวกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึงไปทำไมกัน  ในเมื่อเราสามารถเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ได้อีกครั้ง  Life is too short to be scared, Move forward is the best way to do. ”เขาคนใหม่อาจจะดีมากมายกว่าคนเก่าหลายร้อยเท่าก็เป็นได้  ใครจะไปรู้หากว่าเราไม่ลองเริ่มต้นใหม่จริงไหมค่ะคุณผู้อ่าน

อาจจะเป็นเพราะ  นลินโตเป็นผู้ใหญ่และมีอายุที่มากขึ้นก็เป็นได้   ก็เลยเริ่มเรียนรู้ว่าชีวิตที่เหลืออยู่เริ่มสั้นลงไปเรื่อยๆแล้วนะ  แป๋ว! (?_?) เป็นงั้นไป  อิอิ  ไม่ใช่ค่ะไม่ใช่  นลินเล่นมุขให้ตลกไปงั้นแหละค่ะ  ให้คุณผู้อ่านได้แอบอมยิ้มกันเล่นๆ อิอิ

จริงๆแล้วมุมมองความรักและความคิดที่เปลี่ยนไปเนี๊ยะ  นลินได้เรียนรู้มาจากคุณสามีค่ะ  ก็ตั้งแต่แต่งงานครองคู่ชีวิตกันมาห้าปีกว่าๆแล้ว  ชีวิตนลินก็ได้พบเจอแต่ความสุขทุกๆวัน

เพราะเขาสอนให้นลินเรียนรู้สัจธรรมบนโลกกลมๆใบนี้  ว่าจริงๆแล้วมันธรรมดามากๆเลยนะ  ถ้าหากว่าเรายอมรับความเป็นจริง  และพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่  คิดในทางด้านบวกอยู่เสมอ  Positive thinking  เท่านี้แหล่ะค่ะ  คุณก็จะมีความสุขมากมายกายกองได้ทุกๆวัน เพราะว่า  No one is perfect.  ไม่มีใครบนโลกกลมๆใบนี้  ที่จะดีและเพรียบพร้อมไปในทุกๆด้าน   ทุกๆคนต่างก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบคู่กันเสมอไป สรุปง่ายๆก็คือ  คุณก็ไม่  perfect  ผมก็ไม่  perfect  เพราะฉะนั้นจะมั่วมาคิดนู้นคิดนี้ให้ปวดหัวกันทำไม  จริงไหมค่ะ

เหอะๆๆ  เขียนมาซะยาวเลยเรา  ขอจบท้ายไว้แค่นี้แล้วกันนะค่ะ

Happy Valentine 2011 นะค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่น่ารักทุกๆท่าน ^_<

Leave a Reply

