Our Las Vegas Trip

Standard

หวัดดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่น่ารักทุกๆท่าน  พวกเรากลับมาจากไปเที่ยวกันแล้วค่ะ

ไปเที่ยวลาสเวกัสรอบนี้พวกเราไปเที่ยวกันมาแปดวันเจ็ดคืนค่ะ  พวกเราไปพักกันที่ปารีสคาสิโน่ค่ะ  เพราะพวกเรารักและก็ชอบบรรยากาศของที่นี้มากๆ  และอีกอย่างเจ้าหน้าที่และพนักงานของที่นี้นั้น  เขาก็สุภาพเป็นกันเองและก็บริการดีมากๆเลยล่ะค่ะ  ก็เลยทำให้พวกเรามีความสุขสนุกสนานเฮฮากันทุกครั้งที่มาพักผ่อนและเล่นเกมกันที่นี้  จะว่าไปครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่หกแล้วนะ  ที่นลินได้มีโอกาสมาเที่ยวสนุกสนานเฮฮาที่นี้  นลินก็ต้องขอขอบคุณคุณสามีอีกล่ะค่ะ  ที่ทำให้นลินมีความสุขสนุกสนานอีกตามเคย  ก็เพราะว่าคุณสามีเขารู้ว่า  นลินนะรักและก็ชอบมาเที่ยวที่นี้มากๆ  เขาเห็นนลินมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาเที่ยวที่นี้  เขาก็เลยพามาเที่ยวที่นี้บ่อยๆ  ขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะค่ะว่าอาจจะมีรูปมาให้เพื่อนๆดูกันเล็กน้อยเท่านั้น  เพราะว่าอากาศช่วงเวลาที่เราไปกันนี้มันเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ  หนาวมากๆด้วยค่ะ  แถมฝนยังตกเกือบทุกวัน  ก็เลยทำให้ไม่ค่อยได้ออกไปถ่ายรูปข้างนอกสักเท่าไหร่

2010 Wednesday Jan 13, Day 1เป็นวันแรกของการเดินทาง  พวกเราเดินทางมาถึงที่นี้กันก็ประมาณสี่โมงเย็นค่ะ  (จริงๆเป็น หกโมงเย็นของเท็กซัส  แต่ว่าเวลาที่ลาสเวกัสช้ากว่าที่เท็กซัส 2 ชั่วโมงค่ะ  ก็เลยเป็น สี่โมงเย็นของที่นี้)  พวกเราก็ไปเช็คอินเข้าห้องพัก  จัดเก็บกระเป๋าสัมภาระข้าวของให้เข้าที่เข้าทาง  แล้วก็นอนดูหนัง  ชมวิวสวยๆจากหน้าต่างห้องพัก  พักผ่อนกันเล็กน้อย  เพราะว่าพวกเรายังคงเหนื่อยจากการเดินทาง  บวกกับเวลาที่เปลี่ยนไปด้วย  ห้องที่เราพักกันนั้นสามารถมองเห็นวิวถนนสองข้างทางสวยๆที่เต็มไปด้วยตึกคาสิโน่ต่างๆ  ช่วงหัวค่ำก็พากันลงไปทานอาหารจีนอร่อยๆกันที่  P.F.Chang’s China Bistro  แล้วก็พากันกลับเข้าห้องพักไปนอนพักผ่อนให้หายเหนื่อย  เตรียมพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้

2010 Thursday Jan 14, Day 2 วันที่สองเราสองคนสนุกสนานเฮฮากันมากๆค่ะ  เล่นแล้วก็เล่น  แหมก็มาถึงถิ่นทั้งทีก็ต้องเล่นให้หายคิดถึงกันไปเลย  ว่างเว้นจากการเล่นเกมก็ไปเดินเล่นถ่ายรูปกันนิดหน่อย

The popular Gorilla in shopping shop at Bally’s  เจ้าลิงกอริลลาตัวนี้ มีแต่คนชื่นชอบ ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องหยุดถ่ายรูปคู่กับเจ้าตัวนี้เสมอ  นลินก็เลยขอถ่ายรูปคู่ด้วยคน :)  ถ่ายแบบใกล้ๆอีกสักรูปนะค่ะเป็นไงมั้งค่ะ หน้าตาเราเหมือนกันไหมค่ะ?…ฮ่าๆๆๆ…ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเหมือนกันอยู่แล้ว ฮ่าๆๆๆ เล่นมุขตลกซะเลยเรา นลินชอบเล่นเกมที่ปารีสคาสิโน่  เพราะว่าเขามีเกมใหม่ๆมาให้เล่นเสมอ🙂

อันนี้เป็นเกมตกปลาค่ะ  เกมใหม่ของที่นี้  ขอบอกว่าเกมนี้สนุกและตื่นเต้นมากๆเลยล่ะค่ะ  เวลาที่คุณได้ตกปลามันจะโชว์ที่หน้าจอใหญ่  ทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้น  หยุดดูและก็ช่วยลุ้นช่วยเชียร์คุณอยู่ตลอดเวลา  ก็เลยทำให้ตื่นเต้นดี

2010 Friday Jan 15, Day 3 วันนี้คุณสามีจะพานลินไปทัวร์ที่ใหม่ค่ะไปสามที่ด้วยกันได้แก่ Luxor, Excalibur and Mandalay  งานนี้นลินยกให้คุณสามีเป็นตากล้องค่ะ  ส่วนตัวเองก็เป็นนางแบบเก็กท่าถ่ายรูปไปได้ตามใจชอบเลย  ว่าแล้วก็ตามนี้ไปทัวร์กันเลยค่ะ  นั่งแท็กซี่มาทัวร์  Luxor คาสิโน่กันที่แรกเลยค่ะ…

เดอะมัมมี่เดอะพีรามิดใหญ่โตและก็สวยงามมากๆค่ะ  ถ่ายรูปข้างหน้าคาสิโน่เสร็จแล้วก็เดินมาตามทางเดินเพื่อที่จะเข้าไปที่ข้างในตัวคาสิโน่  ก็จะมาเจอแมวยักษ์นั่งเฝ้าหน้าประตูทางเข้าคาสิโน่ค่ะ

ถัดมาก็เป็นมัมมี่ยักษ์มีด้วยกันสองตัว  ยืนเฝ้าหน้าประตูทางเข้าคาสิโน่  เห็นแล้วทำให้นึกถึงยักษ์วัดแจ้งกับยักษ์วัดโพธิ์ที่บ้านเราเลย :)  โพสต์ท่าถ่ายรูปข้างนอกกันจุใจแล้ว  ก็เข้ามาถ่ายรูปข้างในคาสิโน่กันบ้าง

เข้ามาแล้วก็จะมาเจอ มัมมี่ยักษ์อีก 2ตัวด้วยกัน ใหญ่ยักษ์อลังกางานสร้างเอามากๆ  ข้างในคาสิโน่ก็มีเกมให้เล่นมากมายหลายเกมด้วยกัน  ได้รูปมาโชว์แค่นี้ค่ะ  เพราะว่าข้างในคาสิโน่เขามีป้ายห้ามถ่ายรูป  มาต่อด้วย  Excalibur คาสิโน่  กันค่ะ  พวกเราสามรถเดินจาก  Luxor  คาสิโน่ไปตามทางเชื่อมต่อทางเข้าของ  Excalibur คาสิโน่ได้เลย  ทำให้สะดวกแก่นักท่องเที่ยวและลูกค้าสามารถเดินไปเดินมาได้ตามใจต้องการ  พอเดินมาถึงข้างในตัวคาสิโน่  ก็จะเจอเกมให้เล่นหลากหลายชนิดด้วยกัน  ส่วนมากแล้วทุกๆคาสิโน่ก็จะมีเกมให้ลูกค้าเล่นเหมือนๆกัน  เพียงแต่บรรยากาศและการตกแต่งข้างในตัวคาสิโน่แต่ล่ะคาสิโน่นั้นจะแปลกและแตกต่างกันออกไปก็เท่านั้นเอง

นลินชอบเกมนี้ค่ะ  ก็เลยหยุดเล่น  เสี่ยงดวงนิดหน่อยเพื่อจะโชคดี  ได้ช็อปเปอร์สีฟ้า ไปขับฟรีๆ  ฮ่าๆๆสรุปไม่ได้ค่ะ  ไปเดินเล่นต่อดีกว่า

เดินไปเดินมามาเจอ SpongeBob  Square Pants ค่ะ ตัวการ์ตูนสุดโปรดของนลิน  งานนี้ก็ไม่พลาดค่ะ  เก็กท่าถ่ายรูปคู่ด้วยซะเลยถ่ายคู่กับมินิคูเปอร์ด้วย  ไม่ชนะก็ไม่เป็นไรถ่ายรูปคู่ก็ได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว..ออกมาถ่ายรูปข้างนอกกันบ้างค่ะ

วิวที่เห็นข้างหลังเป็นวิวของตึก NEW YORK NEW YORK คาสิโน่ค่ะ

วิวข้างหลังที่เห็นเป็นทางเชื่อมต่อทางเข้าคาสิโน่ของ NEW YORK NEW YORK MGM GRAND คาสิโน่ค่ะ  พวกเราก็เดินต่อกันไปเรื่อยๆตามทางเชื่อมต่อทางเข้าคาสิโน่ค่ะ…ก่อนจะเดินไปเที่ยวกันต่อที่ Mandalay คาสิโน่ นลินก็ขอถ่ายรูปคู่กับหุ่นรูปปั้นของ Elvis ค่ะ  แล้วเราก็เดินไปตามทางเชื่อมต่อไปเรื่อยๆค่ะจนถึง Mandalay คาสิโน่  คุณสามีจะพานลินมาดูทะเลและหาดทรายที่มีชื่อเสียงของที่นี้  คุณสามีบอกว่าถ้าคุณเห็นคุณจะทึ้งในความสวยงามของทะเลและหาดทรายที่นี้เพราะว่าเขาทำได้เหมือนของจริงมากๆ  นลินก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นนะ  แต่ว่าพอมาถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาวก็เลยปิดหาด  จะเปิดให้ใช้บริการอีกทีก็เป็นช่วงหน้าร้อนเท่านั้น  พวกเราก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปกันเพราะว่าจะเก็บเอาไว้ถ่ายคราวหน้าที่มาเที่ยวที่นี้อีกที่ในช่วงหน้าร้อน  คุณสามีก็บอกว่าไม่เป็นไรเอาไว้คราวหน้าก็แล้วกัน  แต่ว่าผมมีอีกหนึ่งที่  ที่จะพาคุณไปทัวร์รับรองว่าคุณต้องชอบแน่นอน  ว่าแล้วคุณสามีก็พานลินนั่งรถแท็กซี่ไปดูสวนดอกไม้สวยๆที่อยู่ใน Bellagio คาสิโน่

ที่นี้เขาจัดตกแต่งด้วยดอกไม้สดๆสวยๆของจริงทั้งนั้น  เขาจัดตกแต่งเตรียมเอาไว้ฉลองวันปีใหม่ของคนจีนที่ใกล้เข้าจะมาถึงในเดือนกุมภา…แถมยังมีเทพพระเจ้าแห่งความร่ำรวยเงินทองมาตั้งโชว์เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวที่แวะมาเยือนที่นี้ได้จุดธูปขอพรให้โชคดีไปตามๆกัน

น้องหมีแพนด้าพี่น้องสองตัวนี้ก็ทำมาจากดอกไม้สดๆของจริงนะค่ะปีนี้ปีเสือ  ก็เลยให้คุณสามีไปถ่ายรูปคู่กับเสื้อซะเลย  จะได้โชคดีๆตลอดปี  ไปเดินเที่ยวกันมาทั้งวันจนเหนื่อยแล้ว  ก็พากันมาทานอาหารค่ำอร่อยๆที่ร้านอาหารฝรั่งเศลสุดโปรดของนลินกับเมดี

ทานอาหารอร่อยๆและก็ชมวิวสวยๆยามค่ำคืนของลากเวกัสไปด้วยในตัว

…สังเกตุที่หน้าตานะค่ะ เหนื่อยกันทั้งคู่ไปเดินทัวร์กันมาทั้งวัน  คุณสามียังคงยิ้มได้  ถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่หวั่น ขอให้นลินมีความสุขเท่านั้นเป็นพอ 🙂 ทานอาหารกันอิ่มแล้ว  ก็พากันกลับเข้าห้องพัก  ไปนอนดูหนังพักผ่อนให้หายเหนื่อยเตรียมพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้

2010 Saturday Jan 16, Day 4 วันนี้เราสองคนสนุกสนานเฮฮากันมากๆค่ะ  เล่นแล้วก็เล่นอยู่ที่ปารีสคาสิโน่กัน ไม่ได้ออกไปไหนค่ะ  ตอนกลางคืนก็พากันเดินเล่นข้ามถนนไปที่ Bellagio คาสิโน่ ไปทานอาหารจีนอร่อยๆกันที่ร้านอาหาร  Jasmine  ทานอาหารไปแล้วก็ชมวิวน้ำพุสวยๆแบบใกล้ไปด้วยในตัว  ทานอาหารเสร็จก็เล่นอยู่ที่นี้สักแป็ปนึ่ง  แล้วก็พากันเดินกลับไปที่ปารีสคาสิโน่  ข้างนอกตอนนี้หนาวมากๆเลยค่ะ  ขนาดใส่เสื้อกันหนาวสองชั้นแล้วยังหนาวอยู่เลย  เราสองคนรีบเดินข้ามถนนกลับเข้าไปในตัวคาสิโน่อย่างรวดเร็ว  พอเข้ามาในตัวคาสิโน่ เฮ้อ! ค่อยยังชั่วหน่อยเริ่มอุ่นแล้ว  คุณสามีก็หันมาถามนลินว่าจะเอายังไงดีจะเล่นกันต่อดีไหมหรือว่าพอแล้ว  นลินก็บอกว่าพอดีกว่ากลับเข้าห้องพักไปนอนกันดีกว่า  เขาก็บอกว่าคิดเหมือนกันเลย  ว่าแล้วก็พากันกลับเข้าห้องพัก  ไปนอนดูหนังพักผ่อนกัน

2010 Sunday Jan 17, Day 5 วันนี้ท้องฟ้ามืดครึมฝนตกทั้งวันเลยล่ะค่ะ  คือแบบว่าตกประมาณสิบนาทีแล้วก็หยุดตกแป็ปนึ่ง  แล้วก็ตกลงมาอีกแล้วก็หยุดเป็นแบบนี้ทั้งวันเดี๋ยวตกเดี๋ยวหยุด  เราสองคนก็เลยไม่ได้ออกไปไหน  เล่นแล้วก็เล่นอยู่ที่ ปารีสและบาหลีคาสิโน่เท่านั้น

วันนี้คุณสามีภูมิอกภูมิใจในตัวนลินเป็นมากอย่างที่สุดเลยล่ะค่ะ  ที่นลินเป็นคนดีและไปทำในสิ่งที่ถูกต้องมา  ทำให้สร้างชื่อเสียงที่ดีๆให้กับตัวเองและคุณสามีไปด้วยในตัว  คือว่านลินไปเจอแหวนเพชรเม็ดโตน้ำงามมากๆเลยล่ะค่ะ  ที่ห้องน้ำผู้หญิงของปารีสคาสิโน่  มันเป็นเรื่องบังเอิญมากๆเลยล่ะค่ะ  ก็นลินนะปวดท้องจะไปเข้าห้องน้ำ  ว่าแล้วก็เดินไปที่ห้องน้ำ  พอนลินเปิดประตูเก้าทางเข้าไปในห้องน้ำ  ก็มีความรู้สึกว่าตัวเองเหยียบอะไรที่มันแข็ง  พอยกเท้าออกมาดูก็เห็นเป็นแหวนเพชรเม็ดโตน้ำงามมากๆเลยล่ะ  นลินก็หยิบขึ้นมาดู  แล้วก็จัดการทำธุระของตัวเองให้เสร็จในห้องน้ำซะก่อน  เสร็จแล้วก็ถือเอาแหวนเพชรมาล้างด้วยสบู่และน้ำเปล่าฆ่าเชื้อโรคก่อน  เสร็จแล้วก็เดินออกมาจากห้องน้ำ  เดินตรงดิ่งไปหาคุณสามีก่อนเลย  เดินไปที่โต๊ะที่คุณสามีเล่นเกมอยู่  แล้วก็โชว์แหวนเพชรน้ำงามให้คุณสามีดูว่านลินเก็บได้จากห้องน้ำผู้หญิงจะทำยังไงดีถึงจะคืนให้เจ้าของได้  คุณสามีก็บอกเจ้าหน้าที่ของโต๊ะนั้นให้เรียก  หัวหน้าที่ตรวจสอบควบคุมงานตรงจุดนี้มา  และก็ส่งมอบแหวนเพชรน้ำงามให้กับเจ้าหน้าที่พร้อมกับบอกว่าภรรยาผมเก็บได้จากห้องน้ำผู้หญิง  ผมกับภรรยาคิดว่าน่าจะเป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน  มันคงจะสำคัญมากๆเลยล่ะสำหรับเจ้าของที่ทำหล่นหายไป  ยังไงรบกวนคุณช่วยประกาศตามหาเจ้าของให้มารับคืนไปด้วยนะครับ  ทุกคนที่เล่นอยู่ที่โต๊ะนั่นก็พากันมองดูที่แหวนเพชร  พร้อมกับพูดพร้อมกันว่า  It’s nice of her to doing this, She is very nice person. God bless her.  แล้วทุกคนก็ส่งยิ้มให้กับนลินและเมดี  พร้อมกับตบมือและแสดงความชื่นชมยินดีในตัวนลิน  หัวหน้าที่ตรวจสอบควบคุมงานตรงจุดนี้  ก็กล่าวคำขอบคุณนลินเป็นอย่างมากที่นลินเป็นคนดีเช่นนี้  แล้วเขาก็บอกว่าเขาจะประกาศหาเจ้าของที่ทำหล่นหายให้มารับคืนไป  เราสองคนก็ยิ้มให้กับทุกคนและก็กล่าวคำขอบคุณ  หลังจากนั้นพวกเราก็พากันไปทานอาหารอิตาเลี่ยนอร่อยๆกันที่ร้าน  AL Dente Authentic Italian Cuisine

วันนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนนะค่ะ แล้วนลินจะแวะมาเมาท์ให้ฟังเพิ่มเติมกันใหม่

2 responses »