รักต่างแดนกับแฟนต่างชาติ ตอน Big Day

Standard

 

Big Day

 

ดีใจมาก-ก-กถึงมาก-ก-กที่สุดเลยค่ะ ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึงแล้ว นลินไม่ได้ดีใจที่จะได้ค่าสินสอดทองหมั้นหรอกนะค่ะ และก็ไม่ได้ดีใจเพราะจะได้แต่งงานกับฝรั่งด้วย แต่ดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่ลูกผู้หญิงทุกคนพึ่งกระทำให้คุณพ่อคุณแม่และคุณยายสุดที่รักภูมิใจ

ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นไม่สามารถมานั่งนินทาคุณแม่ได้ว่าลูกสาวหนีตามผู้ชายไป แต่จะว่าไป ชาวบ้านเขาก็ยังนินทาเราอยู่ดีนั้นแหล่ะนะ ไม่ว่าจะทำตัวดีแค่ไหน สรุปมานินทาว่าลูกสาวได้สามีฝรั่งแก่ๆแทน… .. …ฮ่า-ฮ่า-ๆ…แต่ก็เป็นเรื่องปกติของคนไทยล่ะนะ ถ้าไม่ได้นินทาคงกินข้าวกันไม่ลง แบบว่าอิฉาตาร้อน ไม่อยากให้ใครได้ดีไปกว่าครอบครัวตัวเอง มาเข้าเรื่องของนลินดีกว่าพูดถึงคนพวกนี้แล้ว…ปวดหัว!!!

ชีวิตคู่ของเราทั้งสองคนนั้นได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันที่ .. 10 ธ.ค. 2548 .. พร้อมกับสักขีพยานมากมายหลายพันคน ณ อาคารประมณฑ์ผลาสินธุ์ ค่ายอดิศร ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี

ลูกเขยอินเตอร์คนนี้ ตื่นเต้นและภูมิใจมาก-ก-กถึงมากที่สุด ที่ได้ใส่ชุดไทยและได้ทำถูกต้องตามขนมธรรมเนียมประเพณีไทย ถึงแม้ว่าจะไม่เข้าใจมาก่อนก็ตาม แต่ก็พยายามทำตามทุกขั้นตอนตามที่นลินบอกทุกอย่าง ทำให้คุณพ่อคุณแม่คุณยายที่เป็นที่รักของนลินและสักขีพยานทั้งหลาย ต่างพากันปลื้มอกปลื้มใจที่ลูกเขยอินเตอร์คนนี้ ทำตัวได้น่ารักเช่นนี้ เป็นวันแห่งความประทับใจและเป็นความทรงอันแสนหวานความภาคภูมิใจที่เราสองคนจะจดจำไว้ตราบเท่าลมหายใจที่มี ถึงแม้ว่า ณ ปัจจุบันเวลาจะผ่านไปแล้วเกือบ 2 ปี แต่เราทั้งสองคนก็ยังคงจดจำวันที่งดงามนี้ได้เป็นอย่างดี

… 10 ธ.ค 2548 … ได้ยินเสียงพ่อกับแม่เรียกให้ตื่นก่อนไก่ขัน

“นลินตื่นได้แล้วลูกได้เวลาแล้ว ตี 3 แล้วนะ” คิดในใจตี 3 แล้วเหรอเนี๊ยะเร็วชะมัดเลย

“ขอนอนต่ออีกไม่ได้เหรอแม่” มีการอ้อนแม่อีก

“ไม่ได้ไม่ได้ตื่นเดียวนี้เลย เดี๋ยวไม่ทันเวลา”

“จ้าตื่นก็ตื่นจ้า” ว่าแล้วก็ลุกไปล้างหน้าอาบน้ำแปรงฟันไปแต่งหน้าทำผมที่สตูดิโอ แต่งไปหลับไป สับปะโงกงกๆ ทำไปได้เรา

“ลืมตาหน่อยซิคะคุณน้องขา คุณพี่จะทามาสคร่าให้” ลืมก็ลืมค่ะคุณพี่

สงสารช่างแต่งหน้าชะมัด ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงในการแต่งหน้าให้เรา แต่ถึงเราจะหลับสับปะโงกงกๆ ช่างแต่งหน้าก็แต่งออกมาสวยถูกใจ สวยสมเป็นเจ้าสาว ใช้เวลา 1 ชม.เต็มๆในการแต่งหน้าทำผม ตี 4 รถก็ไปรับเมดีมาแต่งตัวที่สตูดิโอ หลังจากแต่งหน้าเจ้าสาวเสร็จก็มาแต่งหน้าเจ้าบ่าวบ้าง ช่างแต่งหน้าจะเอาแป้งตลับกับลิปสติกมาทาให้ เมดีรีบหันมาถาม

“ผมต้องแต่งหน้าทาลิปสติกด้วยเหรอครับ” หน้าตาคุณเธอประมาณว่า ผมไม่ใช่เกย์นะเฟ้ยจะมาแต่งหน้าทาปากให้ผม ด้วยความที่คุณเธอไม่คุ้นเคยกับการแต่งหน้าแบบนี้ นลินรีบอธิบายให้ฟัง

“ลิปสติกเป็นลิปมัน ไม่มีสี ทาเพื่อป้องกันปากแห้ง ลงแป้งตลับนิดนึ่งนะที่รักเวลาถ่ายรูปออกมาจะได้ดูดี” นลินใช้แววตาอ้อนวอนสุดฤธิ์ผสมรอยยิ้มอันแสนหวานเข้าไปอีก เมดีถึงยอมแต่โดยดี

แต่งหน้าแต่งตัวเสร็จก็ ตี 5 ครึ่งพอดี เมดีชมไม่หยุดปาก ที่รักคุณสวยมากๆเลยวันนี้ น่ารักมาก ดูดีมาก เขินหน้าแดงซิค่ะ เล่นชมกันซึ่งๆหน้าอย่างนี้ นลินก็ชมกลับไปมั้ง คุณก็หล่อและดูดีมากที่รัก แบบว่าปากหวานทั้งคู่ชมกันเองค่ะ คุณพ่อกับคุณแม่พอเห็นก็ยกนิ้วให้เมดี เอยปากชมลูกเขยตัวเอง ใส่ชุดไทยได้หล่อมาก-ก-ก (ไม่ค่อยจะเห้อลูกเขยเลยนะแม่ แอบแซวอยู่ในใจ)

เริ่มประกอบพิธีสงฆ์ตามฤกษ์มงคล 7. โมงเช้า พิธีเริ่มด้วยการจุดธูปเทียนที่โต๊ะหมูบูชานั่งฟังพระสวดเพื่อเป็นศิริมงคล สำหรับคนไทยอย่างพวกเรา คงไม่มีปัญหา  แต่สำหรับลูกเขยอินเตอร์คนนี้ซิ นลินคิดหนัก อยู่เหมือนกันว่าจะไปรอดไหมเน้อ ด้วยความต่างวัฒนธรรม แต่พระเอกของเราก็นั่งฟังพระสวดอย่างตั้งอกตั้งใจถึงจะไม่เข้าใจก็ตาม เมดีเป็นเจ้าบ่าวที่น่ารักมากๆคอยกระซิบถามนลินเสมอว่าต้องทำอะไรอย่างไงต่อ แล้วก็ทำตามทุกขั้นตอนที่นลินบอกและอธิบายให้ฟัง

หลังจากที่พระสวดจบเรียบร้อยแล้ว เราสองคนก็ตักบาตรและถวายข้าวพระที่ละองค์ กำลังจะเริ่มตักคุณป้าก็แอบมากระซิบที่ข้างหู เฮ้ย อยู่บนซิอย่าอยู่ล่าง อย่าพึ่งคิดกันไปไกลนะค่ะ ไอ้ที่ว่าให้อยู่บนนะคือมือค่ะ มือผู้หญิงควรจะอยู่บนและมือผู้ชายควรจะอยู่ล่าง นลินได้เปรียบเพราะเมดีไม่รู้เรื่องนี้ ก็เลยถือโอกาสอยู่บนซะเลย.. .. ..อิ..อิ..(ตระกูลนี้ไม่ขออะไรมากมาย…ขอเมียเป็นใหญ่ก็พอนะจ๊ะที่รัก) ว่าแล้วก็วางมือไว้ข้างบนจับมือเมดีตักบาตรไปเรื่อยจนครบ 9 องค์

เสร็จแล้วก็ตามด้วยคุณพ่อคุณแม่ แขกๆพากันแซวคุณพ่อคุณแม่ เฮ้ย งานแต่งแม่หรืองานแต่งลูกกันแน่ คุณพ่อคุณแม่ก็ได้แต่หัวเราะแก้เขิน หลังจากนั้นก็ตาคุณยายและก็ญาติสนิมและแขกที่มาร่วมงานตอนเช้า หลังจากพระฉันท์อาหารเสร็จ เราก็ถวายดอกไม้พร้อมปัจจัยใส่ซอง เสร็จก็นั่งฟังพระสวดให้พรเพื่อเป็นศิริมงคล แล้วก็กรวดน้ำ หลังจากนั้นหลวงพี่ท่านก็พรมน้ำมนต์ ให้กับคู่บ่าวสาวและทุกคน

8.45 น.ได้กฤษ์เดินขบวนขันหมากแล้ว นลินก็ส่งเพื่อนที่พูดภาษาอังกฤษได้ไปยืนอยู่ใกล้ๆคอยอธิบายว่าต้องทำอะไรบ้างต่อจากนี้ เพราะเจ้าบ่าวต้องไปรำร่วมกับขบวนแห่ขันหมากคนเดียวแล้วเจ้าสาวช่วยไม่ได้แล้ว นลินแอบมองจากตัวอาคาร เห็นทุกคนสนุกสนานเป็นกันเองกับเมดีมาก กลองยาวพากัน โห่รับขันหมาก เพลงของคุณไวย์พจน์เริ่มบรรเลง ขันหมากมาแล้ว ขันหมากมาแล้ว มาแล้ว น้องแก้วรับด้วย วันนี้คนสวยแต่งชุดอะไร เมดีก็รำร่วมกับขบวนขันหมากมาด้วย ถึงแม้จะรำไม่เป็นก็เถอะยังอุตสาห์พยาม ทำให้ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจจริงของเมดีว่าที่เขาทำทุกอย่างเพราะเขารักนลินจริงๆไม่ได้เสแสร้งแกล้งทำแต่อย่างใด

พอถึงประตูทางเข้า คุณพ่อคุณแม่ก็ออกไปรำร่วมกับเมดีและขบวนขันหมาก น้องชายนลินก็มานั่งประจำตำแหน่งเอาน้ำมาล้างเท้าให้เมดี เมดีด็ยื่นซองสีชมพูให้น้องใมค์

ด่านต่อมาก็เป็นด่านประตูเงินประตูทอง ทุกคนต่างสนุกสนานพากันถอดสร้อยทองมากั้นหลายชั้นน่าดู ทำเอาพระเอกเราควักซองจนหมดกระเป๋า

หลังจากผ่านด่านนี้แล้ว ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายนลินก็มารับสินสอดทองหมั้นจากขบวนขันหมาก คุณป้าก็จับมือเมดีมารับนลินไปนั่งคู่ด้วยกัน เถ้าแก่ฝ่ายชายก็ประกาศค่าสินสอดทองหมั้นที่นำมามอบให้กับพ่อแม่ฝ่ายหญิง 1 ล้านบาท พร้อมกับแหวนเพชร 1 กระรัต และทอง 4 บาทและแหวนแต่งงานของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ประกาศจำนวนเงินและสิ่งของเสร็จ ก็พากันโรยดอกไม้ ข้าวสาร เม็ดงา ส้ม ใบพลู แล้วก็อีกหลายอย่าง นลินจำไม่ได้ แต่เป็นสิ่งของที่เป็นมงคลแก่ชีวิตทั้งนั้น พอโรยเสร็จคุณพ่อก็หลับตาพนมมือร่ายมนต์ใหญ่ (โอมจงรักลูกสาวข้าคนเดียวห้ามนอกใจไม่งั้นข้าจะตามไปยิงเป้าถึงอเมกา) นึกแล้วขำ เมดีฟังไม่รู้เรื่องหรอกพ่อ

หลังจากนั้นเมดีก็สวมแหวนแต่งงานและแหวนเพชรให้นลิน พร้อมกับ สร้อยทองคล้องคอกับสร้อยข้อมือทอง นลินก็สวมแหวนแต่งงานให้เมดี แล้วก็สวมสร้อยทองคล้องคอที่คุณพ่อคุณแม่ซื้อให้เป็นของขวัญแต่งงานให้กับเมดีเป็นการแสดงน้ำใจว่าท่านทั้งสองก็มีของขวัญให้นะ

สวมแหวนแต่งงานเสร็จเรียบร้อย เราสองคนก็หอบถุงเงินล้าน ยกขึ้นเหนือหัวแล้วก็มอบให้คุณแม่ คุณแม่ก็ทำตามประเพณี ยกขึ้นบนไหล่ ทุกคนก็พร้อมใจพากันถาม

“คุณแม่หนักไหม คุณแม่ก็ตอบ หนักมากๆเลย ไม่ตอบเปล่ายังทำท่าเดินตัวเอียงด้วยแบบว่าให้สมจริง ทุกคนต่างก็พากันหัวเราะ.. .. ..ชอบอกชอบใจกันใหญ่ เราสองคนก็ด้วยอดขำ.. ..ไม่ได้กับท่าทางการหอบถุงเงินของคุณแม่

คุณแม่ได้จัดโต๊ะเล็กๆไว้สำหรับวางของชำร่วย โดยให้หลานสาวสองคนเป็นคนแจกของชำร่วย ให้กับแขกที่มารดน้ำอวยพรคู่บ่าวสาว ของชำร่วยช่วงเช้าเป็นถ้วยกาแฟอย่างดี นลินได้มาจากอินเด็กลิฟวิ่งมอล์ แบบว่าของดีราคาถูกก็เลยเหมาเอามาเป็นของชำร่วยช่วงเช้าซะเลย

คุณแม่นำญาติผู้ใหญ่ที่คุณแม่ให้ความเคารพรัก มาเป็นประธานในพิธีช่วงเช้า เมื่อได้กฤษ์ท่านประธานทั้ง 2 ก็มาคล้องพวงมาลัยและเจิมหน้าผากพร้อมกับคล้องด้ายสายมงคลให้กับคู่บ่าวสาว แล้วก็รดน้ำ อวยพรให้เราทั้งคู่รักกันตลอดไป อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข มีลูกเต็มบ้านมีหลานเต็มเมือง

คนถนัดมาก็คือคุณยายสุดที่รัก รดน้ำอวยพรพร้อมกับเอาเงินใส่ถาดให้ไว้เป็นเงินก้นถุงสำหรับคู่บ่าวสาว ระหว่างที่คุณยายผูกด้ายสายศีลที่ข้อมือให้เมดี คุณยายบอกกับเมดีว่า

ถ้าไม่รักนลินแล้วให้ส่งตัวกลับมาที่บ้าน ที่ประเทศไทยนะ อย่าได้ทำร้ายหลานยายนะ

นลินอธิบายให้เมดีฟังตามที่คุณยายพูดมา เมดีก็บอกคุณยายว่า

“คุณยายไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะรักและดูแลนลินเป็นอย่างดี ผมให้สัญญาด้วยศักดิ์ศรีของลูกผู้ชาย คุณยายได้ฟังคำสัญญาจากปากเมดีก็โล่งใจ บอกกับนลินว่า

“ยายดีใจด้วยนะที่เห็นหลานมีความสุข ต่อจากนี้ไปยายก็นอนตายตาหลับแล้ว ดูแลกันและกันให้ดีๆ

 เราทั้งคู่ก็ยกมือไหว้ขอบคุณในคำอวยพรและคำสั่งสอนของคุณยาย ถนัดมาก็คุณพ่อคุณแม่ พากันยิ้มอย่างมีความสุขและภาคภูมิใจในตัวเราทั้งคู่ ท่านทั้งสองอวยพรพร้อมกัน

“ขอให้ลูกทั้งคู่ รักกันตลอดไป รู้จักรักและให้อภัยซึ่งกันและกัน” คุณแม่ก็พูดกับนลิน

“นลินลูกไปอยู่ต่างประเทศ ต้องทำตัวเป็นผู้ใหญ่จะเป็นเด็กขี้งอนไม่ได้อีกแล้วนะ ต้องเป็นภรรยาที่ดีนะลูก”

นลินก็รับคำ เราทั้งคู่ก็ยกมือไหว้ขอบคุณในคำอวยพรและคำสั่งสอนของท่านทั้งสอง ถนัดมาก็เป็นไปตามลำดับ ญาติพี่น้องแล้วก็แขกที่มาร่วมงาน ทย่อยกันมารดน้ำและอวยพรให้เราทั้งสองคน กว่าจะเสร็จพิธีเช้าเล่นเอาพระเอกของเราเกือบเดินไม่ได้

เมื่อเสร็จพิธีช่วงเช้ารถไปส่งเมดีที่โรงแรมเกี่ยวอัน นลินให้เมดีไปนอนพักเพราะบ่ายสามโมงต้องมาแต่งหน้าแต่งตัวใหม่ ส่วนนลินไม่ได้นอนหรอกค่ะ ก็ยังจัดกระเป๋าไม่เสร็จนี้ค่ะ ก็นลินนะ เสื้อตัวนี้ก็สวย กางเกงตัวนี้ก็ดี กระโปรง รองเท้า ของใช้ส่วนตัวอีกจิปาถะ โชคดีนะมีเพื่อนมาช่วยจัดทำให้เลือกได้ง่ายขึ้น เสื้อตัวนี้ไม่ต้องเอาไปหรอกเก่าแล้วไปซื้อใหม่ที่นู้นเหอะ ตุ๊กตาหมีน้อยก็ไม่ต้องเอาไปหรอกแต่งงานแล้วก็นอนกอดสามีแทน อันนี้อันนั้นก็ไม่ต้องขนไป สรุปเหลือแต่ของสำคัญจริงๆที่ต้องเอาไป ต้องขอบคุณพี่พากับกาวมากๆที่ช่วยนลินจัดกระเป๋าไม่งั้นน้ำหนักเกินอัตราแน่นอน จัดใบใหญ่เสร็จก็มาจัดใบเล็กสำหรับไปฮันนีมูนที่เกาะสมุยอีก จัดไปจัดมามองนาฬิกาบ่ายสามโมงแล้วนี้หว่า ได้เวลาแต่งหน้าแต่งตัวอีกแล้วเรา

พอถึงเวลาก็พากันไปที่สตูดิโอ ช่างแต่งหน้าทำผมออกมาได้สวยถูกใจนลินมากๆ โดยเฉพาะชุดเจ้าสาวสีขาวแสนสวยใส่ออกมาแล้วสวยไม่มีที่ติสวยสมแล้วกับวันที่นลินรอคอยมานาน พระเอกเราก็หล่อใช่ย่อยใส่สูทผูกเน็คไทหล่อมากๆ

งานเลี้ยงช่วงเย็นเริ่ม 6 โมงเย็น เราสองคนมายืนต้อนรับแจกของชำร่วยให้กับแขกอยู่หน้างานและถ่ายรูปร่วมกัน ประมาณเกือบ 2 ชม.เห็นจะได้ ยืนจนขาแข็งเลย ก็แขกของคุณพ่อกับคุณแม่ที่เชิญมาก็ประมาณเก้าร้อยกว่าคน แขกของนลินอีกเล็กน้อยรวมแล้วก็พันคนพอดิบพอดี

เมดีตั้งใจมาก-ก-กเห็นนลินยกมือไหว้ขอบคุณแขกที่มาร่วมงานก็ยกมือไหว้ขอบคุณตามพร้อมกับยิ้มและกล่าวคำขอบคุณกับแขกที่มาร่วงานทุกคน

“ขอบคุณมากๆครับ ” พระเอกเราพูดภาษาไทยได้แค่นี้แหล่ะค่ะ แต่ถึงจะพูดได้แค่นี้ก็มีแต่คนชมไม่หยุดปากโดยเฉพาะบรรดาเพื่อนๆผู้หญิงทั้งหลาย ต่างพากันมารุมขอถ่ายรูปคู่กับเมดีและพากันแสดงความยินดีกับพวกเราทั้งสองคน มีการแอบมากระซิบกับนลิน

“นี้หาแฟนหล่อๆดีๆแบบแฟนเธอให้พวกเรามั้งดิ..อยากได้ผู้ชายดีๆแบบนี้” นลินนะภูมิใจในตัวเมดีมากๆส่งยิ้มให้เพื่อนๆและบอกเพื่อนๆว่า

“โอเชโอเช เอาไว้เดี๋ยวหาให้ แต่ไม่รับรองนะว่าจะได้แบบนี้ เพราะเมดีนะของฉันคนเดียว ” พากันหัวเราะสนุกสนานเฮฮากันใหญ่ในมุขตลกของนลิน แล้วก็พากันต้อนรับแขกที่มาร่วมงานต่อ

“นี้หนูนลิน หนูนะโชคดีมากรู้ไหม ได้แฟนหล่อ แถมใจดีอีกต่างหาก เข้ากับคนอื่นๆก็ง่าย” คุณป้าเพื่อนคุณแม่ชมไม่หยุด เราทั้งคู่ก็ได้ขอบคุณครับขอบคุณค่ะตลอดงาน

19.50 น.ประธานในพิธีช่วงเย็นก็เดินทางมาถึง ซึ่งก็คือหัวหน้าคุณพ่อนั้นเอง พ.อ ไพศาล หน่ายมี นลินก็แนะนำให้เมดีรู้จักแล้วก็ทำความเคารพโดยการเช็คแฮนด์กันท่านพูดภาษาอังกฤษได้ ก็เลยง่ายต่อการพูดคุย หลังจากแขกมากันครบแล้ว เราทั้งคู่ก็เข้าไปในห้องจัดเลี้ยง ไปนั่งร่วมโต๊ะกับท่านประธาน

ช่างภาพก็เปิด Presentation ให้กับแขกในงานชม เริ่มตั้งแต่รูปนลินตอนเป็นเด็กจนโตเป็นสาว พอทุกคนเห็นภาพตอนเด็ก ต่างพากันร้อง–โอ้โฮ ทำไมตอนเด็กขี้เหร่จัง– อ้าวเป็นงั้นไป นึกว่าภูมิใจที่เราน่ารักตั้งแต่เด็ก พอถึงตาพระเอกของเราบ้าง พอทุกคนเห็นรูปตอนหนุ่มๆถ่ายคู่กับลูกชาย 2 คนของเขา ฮือฮากันใหญ่ ถัดมาก็เป็นรูปบ้านที่อเมกาที่นลินจะต้องไปอยู่ ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โอ้ว้าว บ้านหลังใหญ่จังเลย

ระหว่างที่แขกพากันชม Presentation ไปเรื่อย พิธีกรก็เชิญเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นบนเวที แล้วก็กล่าวเชิญท่านประธานขึ้นมาสัมภาษณ์และคล้องพวงมาลัยให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว พร้อมกับกล่าวอวยพรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ช่วงที่ประธานกล่าวคำอวยพรจบ ตามทำเนียมทหารแขกทุกคนยืนขึ้นพร้อมกับชูแก้วเหล้าแล้วก็เอยพร้อมกันดังๆ 3 ครั้ง ไชโย ไชโย ไชโย หลังจากนั้นก็พากันนั่งลง

ที่นี้ก็ถึงตาเจ้าบ่าวเจ้าสาวกล่าวขอบคุณบ้าง นลินนะมือเย็นไปหมดเขินค่ะไม่รู้จะพูดยังไง ได้แต่กล่าวขอบคุณและก็โยนคำพูดให้เมดีซะงั้น เมดีก็กล่าวสวัสดิ์ดีเป็นภาษาไทย ทำเอาทุกคนฮ่ากลิ้ง และที่ฮ่าสุดๆก็เห็นจะเป็นตอนที่นลินแปลเป็นภาษาไทยนี้แหละ เพราะว่าเมดีเป็นคนพูดตรง นลินก็แปลตามที่เขาพูด

“ผมดีใจมากๆเลยในวันนี้ ผมได้แต่งงานกับผู้หญิงที่สวยน่ารักและนิสัยดีที่มีชื่อว่านลินทิพย์” พอนลินแปลจบเท่านั้นแหล่ะ ทุกคนตบมือหัวเราะชอบอกชอบใจกันใหญ่.. .. ..กับมุขตลกและท่าทางเขินอายของนลิน จบท้ายด้วย เมดีกล่าวคำขอบคุณ พิธีกรพูดแซวขึ้นมาว่า

“ผมขออนุญาติแปลท่อนนี้ได้ไหมครับ” เราทั้งคู่ก็พยักหน้า พิธีกรก็แปล

“อย่าอิจฉาที่ผมมีเมียเด็ก” พูดจบทุกคนก็ฮือฮาหัวเราะชอบอกชอบใจกันใหญ่.. .. ..ต่างตบมือพร้อมกัน หลังจากนั้นก็เชิญคุณพ่อคุณแม่ขึ้นมาบนเวที ฮ่ากลิ้งอีกแล้วค่ะ ตาคุณพ่อคุณแม่กล่าวคำขอบคุณบ้าง คุณแม่ได้แต่ยิ้มแล้วก็ส่งไมค์ให้คุณพ่อซะงั้น พิธีกรก็พูดแซวคุณแม่

“อย่าถือสากันนะค่ะ ขายไก่ย่างเป็นอย่างเดียวค่ะ พูดไม่ค่อยเก่ง” ทุกคนก็ต่างพากันหัวเราะ.. .. ..ไม่หยุดตาคุณพ่อบ้างล่ะที่นี้

“ผม…กระผม…ยินดีปลื้มใจมาก ขอบคุณเป็นอย่างมากที่ทุกๆท่านเสียสละเวลามางานแต่งงานลูกสาวผม..?????…”คุณพ่อหยุดพูดไป 2 นาทีเกิดความประหม่า.. ..คิดไม่ออกจะพูดไงต่อ แต่ในที่สุดคุณพ่อก็กล่าวขอบคุณจนจบค่ะ

“ผมขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง หากผิดพลาดประการใดโปรดอภัยให้ผมด้วย ขอบคุณมากๆครับ” ทุกคนก็ตบมือพร้อมกัน

เมดีก็โชว์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาไม่ได้รักที่ตัวนลินคนเดียวแต่เขาเคารพรักพ่อแม่ของนลินด้วย โดยการนำพวงมาลัยมามอบให้แล้วก็ไหว้แบบไทยๆ คุณพ่อคุณแม่ก็รับไหว้

ก่อนจะลงจากเวทีนลินก็หอบเอาช่อดอกไม้มาโยนให้เพื่อนๆหน้าเวทีตามธรรมเนียนฝรั่งเพื่อหาเจ้าสาวคนต่อไปสรุปว่าฮากลิ้งค่ะงานนี้ ฮามากๆค่ะ.. .. ..ก็สาวๆนะแย่งดอกไม้กันน่าดู นลินส่งมาทางนี้ ทางนี้ เรารออยู่ แต่รับไม่ได้สักคน คนที่รับได้กลับเป็น คุณป้าอายุ 60 กว่าๆ พอเธอได้ช่อดอกไม้ เธอดีใจมากๆวิ่งโชว์หน้าเวที ทำยังกับว่าอายุขนาดเธอจะได้แต่งงานใหม่อีกรอบงั้นแหล่ะ ก็ไม่แน่นะถึงแก่แต่ยังมีไฟ.. .. ..ฮ่า-ฮ่า แต่ก็ต้องขอบคุณคุณป้าล่ะนะที่ทำให้งานนี้มีมุขตลกไว้เมาท์ให้เพื่อนฝรั่งฟัง

ต่อจากนั้นก็ลงมาจุดเทียนและตัดเค็ก คราวนี้นลินอยู่บนอีกแล้วค่ะ.. ฮ่า-ฮ่า ก็บอกแล้วไงค่ะบ้านนี้ไม่ขออะไรมากมาย ขอเมียเป็นใหญ่ก็พอ.. ..ฮิ..ฮิ.. ขอเราอยู่บนนะตัวเอง ว่าแล้วก็วางมือทับบนมือเมดีอีกที่ แล้วก็ตัดเค้กแจกให้กับท่านประธาน คุณพ่อคุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ เพื่อแสดงความเคารพและขอบคุณ

เสร็จเรียบร้อยเราสองคนก็พากันเดินถ่ายรูปตามโต๊ะ แต่ล่ะโต๊ะพากันส่งแก้วให้เมดียกดื่ม ชนแก้วหมดแก้วอยู่อย่างนั้นจนเมดีบอก นลินผมไม่ไหวแล้ว ตาลาย นลินก็เลยต้องบอกงดสุรานะจ๊ะ ขอถ่ายรูปอย่างเดียว กว่าจะถ่ายรูปเสร็จเหนื่อย เหมือนกัน ดีนะนลินไม่ได้ดื่มไม่งั้นเดินไม่ได้แน่เลย พอมาถึงโต๊ะคุณป้ามีหรือจะปล่อยให้เราสองคนเดินจากไปง่ายๆ เอาขนมเค้กมาให้ป้อนกันคนล่ะคำ และก็ให้เมดีหอมแก้มนลินโชว์ซะเลย งานนี้เล่นเอาทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอายไปตามๆกัน ได้เวลางานเลี้ยงเลิกแขกต่างก็พากันทย่อยกลับบ้าน ที่นี้ก็เหลือแต่ญาติสนิทและครอบครัว เราสองคนก็ให้นักร้อง ร้องเพลงคู่แท้ของพี่เบริ์ดธงชัย….แล้ววันหนึ่งเธอนั้นก็มา…ฉันรู้สึกเธอนั้นคุ้นตา…ถ้าจะบอกเหตุผลเรื่องเธอกับฉันก็ไม่เห็นจะมีข้อไหน…บ้างครั้งฉันคิดเองว่าฟ้าสร้างเรามาอย่างตั้งใจ…ฉันเป็นของ-ของเธอ…คู่แท้ที่หากันเจอ…ไม่ว่าชาติไหน..ฉันเป็นของ-ของเธอ…ถูกสร้างเอาไว้เพื่อเธอ…ให้เธอรักฉัน…ให้เราคู่กันตลอดไป…แล้วก็เต้นรำกันจนจบเพลง

ได้กฤษส่งตัวเข้าห้องหอ รถเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็มารับ ขับมาส่งที่โรงแรมเกี่ยวอัน คุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ก็พากันมาส่งตัวที่ห้องหอ และก็กล่าวคำอวยพรให้เราทั้งคู่ เราทั้งคู่ก็ไหว้รับอวยพร เป็นอันว่าเสร็จพิธี

แล้วคุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ก็พากันกลับบ้าน ปล่อยให้เราสองคนใช้เวลาส่วนตัวอยู่ด้วยกันในคืนวันส่งตัว จากนี้ต่อไปเราสองคนก็เป็นครอบครัวเดียวกันอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ขอพักผ่อนกันก่อนนะค่ะเพราะเหนื่อยกันมาทั้งวันแล้ว พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าด้วยซิ รู้นะว่าคิดอะไรกันอยู่ อยากรู้ล่ะซิ ว่าพระเอกเราเป็นไงมั้งในคืนส่งตัว ความลับค่ะ.. ..บอกได้อย่างเดียวว่า คนนี้แหล่ะตัวจริงเสียงจริงมีทุกอย่างที่ผู้หญิงต้องการหาที่อื่นไม่ได้อีกแล้ว.. ..ฮ่า-ฮ่า..จบดีกว่าเดียวเพื่อนๆหมั้นไส้เอา

Leave a Reply

