First day of allergic reaction

Standard
Thursday 9 November 06
 
(( First day of allergic reaction ))
 
  ตื่นตอนเมดีมาหอมแก้มก่อนไปทำงานเราก็หอมตอบแล้วก็ลุกจากที่นอนไปทำความสะอาดครัวเก็บที่นอนเสร็จ ก็อาบน้ำมาเสร็จกชงกาแฟดื่มแล้วมานั่งเขียนไดอารี เรานั่งพิพม์ไดอารีไปเรื่อย เอาแอ็ปเปิ้ลมากินเป็นข้าวกลางวัน 2 ลูกแล้วก็ดื่มนม เราอุ่นต้มข่าไก่กับหุ่งข้าวรอเมดีหลังจากที่เราเล่นเน็ต พอหุ่งข้าวเสร็จก็มานั่งดูหนังคอยเมดี จน 19.00 pm. เมดีโทรมาบอกว่ากลับบ้านช้าเพราะทำงานยังไม่เสร็จเราก็บอกโอเคดูหนังไปเรื่อยคอยเมดีกลับบ้าน เราเริ่มเกิดอาการคันแล้วก็มีผื่นแดงจากต้นคอมาถึงช่วงเนินหน้าอก เราคิดว่าไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวก็หายคันเดี๋ยวผื่นแดงก็หายเอง เมดีกลับมาถึงบ้านเราก็เข้าไปกอดหอมเขาเหมือนเคยให้เวลาเขาเปลียนเสื้อผ้าเช็คจดหมาย
 รินเบียร์เย็นๆให้เขาดื่มนั่งดูหนังอุ่นกับข้าวกินกันตามปกติ แต่ว่าอาการคันยังคงไม่หายพอพากันเข้านอนเราเริ่มเกิดอาการคันมากๆผื่นแดงเริ่มรามเต็มตัว เมดีก็เลยพาเราไปโรงพยาบาล  ขับรถไปโรงพยาบาลเกิดหลงเขาจำไม่ได้ ก็เลยต้องโทรถามเพื่อนเขา ในที่สุดก็เจอ พอถึง รพ หมอก็มาตรวจดูอาการเราแล้วก็ฉีดยาให้เรา 2  เข็มหลังจากนั้น 20 นาทีเราก็หายคัน แล้วด็เริ่มดีขึ้นที่ละนิด หมอบอกว่าเป็นอาการของ Allergic reaction  เราแพ้อะไรบ้างอย่างที่อยู่ในบ้านของกินหรือของใช้อะไรประมาณนี้ หมอก็เลยเขียนใบสั่งยาให้ Benadryl Oral Capsule 25 MG 2 Capsules 4 times daily for 3 day Stop Sneezing Runny Nose Itchy, Watery Eyes  Methylprednisol 4 MG พอเสร็จก็ไปจ่ายค่าหมอ แพงมากจ่าย 3 เท่าเพราะมาแบบฉุกเฉิน หมอก็ให้กลับบ้านได้     เมดีก็พาเราขับรถไปซื้อยาเสร็จก็พากันกลับเข้าบ้านเราก็กินยา Methylprednisol 2 เม็ด แล้วก็พากันเข้านอน ง่วงมากๆคงเพราะฤทิธ์ยาแล้วนี้ก็ตีหนึ่งครึ่งแล้วด้วย                   เราบอกขอบคุณเมดีที่เขาดูแลเอาใจใส่เราอย่างดี
เขาบอกไม่เป็นไรไม่ต้องคิดมากเป็นหน้าที่เขาคุยเสร็จเราก็หอมแก้วบอกราตรีสวัสดิ์แล้วต่างคนก็ต่างหลับไปอย่างออ่นเพลีย   

One response »

  1. เขียนซะเยอะ ขี้เกียจอ่าน หมั่นไส้ด้วย เล่าถึงเมดีอยู่นั่นแหละ(สรุปอิจฉาอ่ะ)
    แวะมาทักทายกันหน่อย อย่าลืมไปทักทายพี่มดบ้างล่ะ มีภาพโมจิล่าสุดด้วย นางแบบตัวเจง
     
    ตอนนี้โมจิพูดได้เยอะมาก เรียกไมค์ทั้งวัน แต่พอไมค์มาหา มันกลับไม่เล่นด้วย พอไมค์จะกลับ มันจะเล่นกับเขา อะไรกันฟ่ะ
    แต่ให้พี่เดา โมจิมันชอบคนหน้าตาดี ไมค์มันดำไปหน่อย โมจิเลยวิ่งหนี ฮ่าๆๆๆๆ

Leave a Reply

